January 31, 2024

Shibuya Sky จุดชมวิวแห่งใหม่ใจกลางโตเกียว

หลายคนอาจคุ้นเคยกับจุดชมวิวโตเกียว อย่าง โตเกียวทาวเวอร์ หรือโตเกียวสกายทรี แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวชมวิวที่แลนด์มาร์คใหม่กลางชิบูย่า ชมวิวแบบ 360 องศา บรรยากาศระฟ้าที่ Shibuya Sky จุดชมวิวแห่งใหม่ใน shibuya scramble square อาคารสูงสุดทันสมัย รีวิวกันแบบจัดเต็ม ใครกำลังสนใจจุดชมวิวโตเกียวขอบอกว่าที่นี่เป็นอีกแห่งที่ต้องจดลงลิสต์ และไม่ควรพลาด ครบข้อมูล พิกัด การจองตั๋ว ตามรอยง่ายสุดๆ สำหรับการเดินทางไป Shibuya Sky นั้นค่อนข้างสะดวกสพบายเพราะชิบูย่านับเป็นย่านใหญ่กลางใจเมือง สามารถนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shibuya เลือกนั่งได้ทั้งรถไฟ…

Read More
January 31, 2024

Kokura castle ปราสาทโคคุระ ฟุกุโอกะ ปราสาทเก่าแก่ อายุกว่า 400 ปี

kokura castle ปราสาทโคคุระ เมืองคิตะคิวชู จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นปราสาทเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี ถือเป็นต้นแบบ ในการก่อสร้างปราสาทต่างๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยมีความสูงทั้งหมด 5 ชั้น และมีฐานรากเป็นชั้นหินสูงใหญ่ ถือเป็นภาพปราสาทที่นักท่องเที่ยวคุ้นตา kokura castle ปราสาทโคคุระ เมืองคิตะคิวชู จังหวัดฟุกุโอกะนั้น เป็นปราสาท 5 ชั้น ตามรูปแบบสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นแท้ๆ โดยถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พักอาศัย และป้อมปราการ ในช่วงปี 1602 สร้างโดยเจ้าเมืองตระกูล…

Read More
January 31, 2024

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำของเมือง Yamanouchi ดูลิงแช่ออนเซ็นในจังหวัดนากาโนะ 

เมืองยามาโนะอุจิ (Yamanouchi) เป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดนากาโนะ ในเมืองยามาโนะอุจินี้ มีแหล่งท่องเที่ยงที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นตั้งอยู่หลายแห่ง เช่น ที่ราบสูง Shiga-Kogen , ที่ราบสูง Kita Shiga-Kogen และ เมืองออนเซ็น Yudanakashibu Onsen-kyo นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถมาดูลิงอาบน้ำแช่ออนเซ็น ที่หาดูที่ไหนไม่ได้ ในเมืองยามาโนะอุจิแห่งนี้ มีกิจกรรมที่ใช้จุดเด่นต่างๆ ของสถานที่แห่งนั้นๆ และมีประสบการณ์แปลกใหม่รอให้คุณไปสัมผัสแตกต่างกันไปตามแต่ละฤดูกาล Snow monkey park (Jigokudani Yaen Koen)…

Read More
January 31, 2024

3 แหล่งช้อปปิ้ง ซื้อของฝากญี่ปุ่น ในโตเกียว 

สำหรับเพื่อนๆ ที่เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น และตั้งใจว่าจะไปหาอะไรซื้อฝากเพื่อนๆ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปซื้อที่ไหน ย่านอะไรดี โดยเฉพาะในโตเกียวที่มีแหล่งช้อปปิ้งมหาศาลบานตะไทสุดๆ ขอแนะนำ 3 ย่านช้อปปิ้ง แหล่งหาซื้อ "โอะมิยาเกะ" หรือของฝากจากญี่ปุ่นในโตเกียว ที่มีของให้เลือกหลากหลาย มีของที่เหมาะกับคนรับทุกประเภท และราคาไม่แพง เอาไว้เลือกไปเดินตามโปรแกรมเดินทางของเราได้เลย ใกล้ตรงไหนไปตรงนั้นได้เลยจ้า 1. Nakamise Street, Asakusa ถนนสายช้อปปิ้ง นากามิเสะ ที่นำทางไปสู่วัดเซ็นโซจิ หรือวัดอาซากุสะที่คนไทยรู้จักกันดี ที่ไม่ได้มีแค่แผงขายของกิน (ของอร่อยเพียบด้วยนะ) อย่างเดียว แต่ยังมีของฝากน่าสนใจให้เลือก รวมถึงของฝากประจำท้องถิ่นอย่างกิโมโน ร่มพับ เกี๊ยะ หรือของเล็กๆ อย่างที่ห้อยมือถือ…

Read More
January 31, 2024

เที่ยวเพลินที่เมืองฮาโกดาเตะ ประเทศญี่ปุ่น

 ช่วงปลายปีแบบนี้ พิกัด เที่ยวหน้าหนาว ญี่ปุ่น ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ฮาโกดาเตะ Hakodate ที่เที่ยวฮอกไกโด เมืองท่าที่ขึ้นชื่อว่ามีถนนสายโรแมนติกที่สุดในญี่ปุ่น รวมถึงทิวทัศน์ในยามค่ำคืนที่ส่องประกายระยิบระยับดั่งดวงดาว ไม่เพียงเท่านี้ ที่นี่ยังเป็นแหล่งอาหารทะเลสดที่คนรักซูชิต้องไปลิ้มลองสักครั้งอีกด้วย ฟินจนอยากจะกลับไปอีกหลายๆ ครั้งเลยทีเดียว!  เมืองฮาโกดาเตะ (Hakodate) เป็นเมืองสวยแห่งหนึ่งของ จังหวัดฮอกไกโด (Hokkaido) ที่มีชื่อเสียงในฐานะเมืองท่าที่มีถนนสายโรแมนติกในญี่ปุ่นอย่าง เนินฮาจิมันซากะ (Hachiman-zaka Slope) ที่ทอดยาวลงไปถึงชายฝั่ง ซึ่งในช่วงฤดูหนาวจะมีการประดับตกแต่งไฟสวยงาม ตัดกับหิมะสีขาวโพลน โรแมนติกไม่เบาเลยทีเดียว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เมื่อไปเที่ยวฮาโกดาเตะก็คือ การนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นไปยัง ภูเขาฮาโกดาเตะ (Mount Hakodate) เพื่อชมทัศนียภาพของเมืองในยามค่ำคืน    …

Read More